Dòng Speedsynchro của hãng Emuge cho phép động cơ trục chính chạy với tốc độ quay dễ điều khiển và tiết kiệm năng lượng trong gia công ren. Điều này là do hộp số truyền động đảm bảo tốc độ cao khi cắt gọt của dụng cụ.

Gia công taro nén ren trên chi tiết lắp trên hệ thống gá treo: Có thể thấy Dòng Speedsyn- chro được lắp trên trục chính trong phạm vi làm việc của máy. Trục quay được kiểm soát dễ dàng ở tốc độ 2000vòng/phút, bước tiến nhanh 8.824 in/phút

“Trọng tâm của chúng tôi ngày nay chủ yếu là gia công các thành phần động cơ và khung gầm chất lượng cao và phức tạp, thông qua việc lắp ráp và kiểm tra của các nhóm lắp ráp. Việc sản xuất các bề mặt có thiết kế chất lượng là một trong những lĩnh vực chuyên môn đặc biệt của chúng tôi“.

“Lúc đầu, chúng tôi rất nghi ngờ. Sau một số nỗ lực thuyết phục của Emuge, chúng tôi cuối cùng đã đồng ý thử nghiệm Speedsynchro “, Johann Ullmann nhớ lại. Sự hoài nghi đó là do một số giải pháp và gần như tất cả đều là bầu kẹp taro của các nhà sản xuất khác đã được thử nghiệm trong quá khứ đã đạt được kết quả không tốt.

Nhưng kết quả đầu tiên của các cuộc thử nghiệm – ban đầu với sự hỗ trợ của Emuge đã thuyết phục chúng tôi rất sớm sử dụng Speedsynchro trong sản xuất hàng loạt. Đó là vào cuối năm 2014.

Hiệu quả của việc tiết kiệm thời gian của việc sử dụng taro nén M10, mười lỗ ren trên mỗi khung bậc thang, thậm chí còn cao hơn so với cơ cấu đồng bộ tốc độ trục chính trước đó. Khi đó, thời gian gia công giảm 4.7 giây trên tổng thời gian của 1 lần gia công là 13.7 giây, tăng hơn 25% so với trước đó.

Toàn bộ tiềm năng tiết kiệm thậm chí còn chưa được tính đến với tính toán trên. Bên cạnh sự gia tăng đáng kể tuổi thọ dao của các ren từ taro nén, điều này cũng làm giảm chi phí cài đặt và thời gian trao đổi dao trên tạp chí, chủ đề tiết kiệm điện năng ngày càng trở nên quan trọng hơn. Động cơ trục chính tiêu thụ phần lớn năng lượng trong giai đoạn tăng tốc.

Peter Liebald từ Emuge cho hay “Vì Speedsynchro chỉ cần tăng tốc trục chính của máy đến tốc độ quay thấp hơn 4 lần, nên quá trình gia công yêu cầu ít hơn đáng kể công suất động cơ và tương ứng là ít tiêu thụ điện hơn.” Mức tiêu thụ năng lượng so với sử dụng sản phẩm cắt ren đồng bộ giảm tới 90%. “Hiệu quả tiết kiệm năng lượng này nên được nhiều công ty quan tâm.”

“Kết quả của Speedsynchro mang lại lợi thế về thời gian rõ ràng mà không dẫn đến bất kỳ vấn đề hát sinh nào”, như Johann Ullmann tổng kết những kinh nghiệm. Ngoài ra, tiềm năng tiết kiệm thời gian vẫn còn nhiều và chúng tôi vẫn tiếp tục tối ưu hóa nó.

Người đứng đầu công ty Markus Forster cũng hài lòng với việc tiết kiệm thời gian gia công. “Vì vậy, chúng tôi có kế hoạch mua thêm bầu kẹp taro và chúng tôi sẽ sử dụng Speedsynchros để gia công ren trong các bộ phận dưới vỏ dưới trong tương lai và cả vỏ trong động cơ.

21/04/2021 | Tin tức